หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

Kylian Mbappe tài năng mới sánh ngang với Messi, Ronaldo

Kylian Mbappe, cầu thủ người Pháp đang thể hiện phong độ vượt bậc của mình tại giải đấu hàng đầu nước Pháp Ligue 1 và trong màu áo đội tuyển quốc gia. Giới chuyên gia nhận định, những tố chất vượt trội của Mbappe sẽ đưa cầu thủ này khẳng định mình và có thể đạt tới sự vĩ đại như Messi hay Ronaldo. Tài năng vượt trội của Mbappe Ở tuổi 19, Mbappe thường xuyên nắm giữ vị trí quan trọng của PSG trên đấu trường Ligue 1, và trong đội tuyển quốc gia, anh cũng là chân sút chủ lực mang lại nhiều bàn thắng quan trọng. Vì vậy, Kylian Mbappe thường xuyên được so sánh với 2 siêu sao nổi tiếng nhất của làng bóng đá hiện nay là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Với tài năng hiếm có của mình, trong tương lai tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể đạt tới đẳng cấp vượt trội như những người đàn anh của mình.

Khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc là một trong số những thế mạnh của Mbappe so với các đàn anh
Dù đang trên đường hướng đến sự vĩ đại nhưng ở thời điểm hiện tại, Mbappe cũng đã thể hiện những tài năng vượt trội so với 2 người đàn anh. Trong đó nổi bật nhất chính là khả năng bứt tốc đang kinh ngạc của mình. Mới đây, trong danh sách các cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng khi chưa 20 tuổi, Kylian Mbappe đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với Ronaldo và Messi. Cụ thể, anh đứng thứ 2 với 64 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Pháp và CLB PSG tại Ligue 1, chỉ kém người đứng đầu là Người ngoài hành tinh Ronaldo 92 bàn. Trong khi đó Lionel Messi và Cristiano Ronaldo xếp sau khá cách biệt lần lượt là 27 và 20 bàn thắng. Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Pháp với Iceland, chính Mbappe là người hùng cứu thua cho Pháp trước đối thủ khó nhằn Iceland. Nhận định về Mbappe, chân sút người Iceland cho rằng: “Chắc chắn Mbappe là một cầu thủ rất đặc biệt. Cậu ấy là người nhanh nhất trong số những cầu thủ tôi từng có cơ hội đối đầu. Tôi đã từng đấu với Ronaldo và Messi, tốc độ của họ đều nhanh đến kinh ngạc và Mbappe còn nhanh hơn như thế. Cậu ấy còn có thể giữ được bóng với tốc độ y nguyên, điều đó quả thực rất đặc biệt.” "Thật khó tin Mbappe mới chỉ bắt đầu sự nghiệp, cầu ấy mới 19 tuổi và chắn chắn cậu ấy sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Bản thân cậu ấy đã có được rất nhiều thứ và theo thời gian lối chơi của cậu ấy sẽ còn hay hơn nữa nếu cậu ấy tiếp tục tôi luyện năng lực của mình. Tôi tin chỉ vài năm nữa thôi, cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.” Mbappe có khả năng giành Quả bóng vàng 2018 Ở World Cup vừa rồi, Mbappe là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi được bàn thắng. Anh còn là tiền đạo chủ lực giúp Pháp nâng cao chiếc cúp vô địch sau 20 năm. Trong màu áo CLB, Mabappe vẫn giữ được phong độ tốt, anh cùng với Neymar tao thành bộ đôi ăn ý tại Ligue 1 và trở thành bộ đôi sát thủ giúp PSG liên tục giữ vững vị trí đứng đầu tại Ligue 1. Trong tương lai không xa, Mbappe sẽ là cái tên đáng chú ý nhất nếu Messi - Ronaldo đi vào dĩ vãng. Mới đây, tạp chí France Football đã công bố danh sách ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2018 và Mbappe nằm trong top các cầu thủ dẫn đầu.

Mbappe có khả năng giành danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp
Nói về điều này của Mbappe, cựu danh thủ Alan Shearer chia sẻ trên BBC rằng: "Kylian Mbappe đã cực kì tỏa sáng tại World Cup và trong màu áo của PSG tại Ligue 1. Với tôi, cậu ấy là 1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất hiện giờ.” Và không ngạc nhiên khi Kylian Mbappe chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Cầu thủ người Pháp đang trên đà thăng hoa ở độ tuổi còn rất trẻ của sự nghiệp. Với tài năng này, không sớm thì muộn Mbappe chắc chắn sẽ mang về mình những danh hiệu cao quý trong cuộc đời cầu thủ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น